Nhận xét mới

Kênh mua sắm online

Cách phân biệt dừa bánh tẻ với dừa non hay dừa già

Giá trị dinh dưỡng của dừa rất cao nên nó thường dùng làm thực phẩm phục vụ nhiều món ăn khác nhau. Muốn có món ăn ngon cần chọn đúng loại dừa phù hợp, ví dụ như làm mứt thì chọn dừa bánh tẻ, làm dầu dừa thì chọn dừa già, uống nước dừa thì chọn dừa non. Cách phân biệt dừa bánh tẻ với dừa non, dừa già được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn chọn được dừa ngon hợp lý cho mục đích dùng của mình.


Cách phân biệt dừa bánh tẻ với dừa non hay dừa già


Để phân biệt được độ già hay non của quả dừa thì chúng ta phải quan sát theo kinh nghiệm và màu sắc của vỏ dừa. Mẹo phân biệt dừa bánh tẻ với dừa non, dừa già dưới đây cực dễ, bạn có thể chọn được dừa phù hợp với nhu cầu của mình.

1. Dừa non


Trái dừa non có cùi mềm, mỏng, nước ngọt nhất, khi nhai cùi ăn sần sật rất ngon. Bề ngoài dừa non có da mềm, vỏ màu xanh tươi, lấy móng tay bấm vào cùi dễ dàng, ăn có vị ngậy và sữa thơm đặc trưng. Ngoài cùi thì vỏ dừa non cũng mềm hơn dừa bánh tẻ.

Muốn nhận biết được dừa non thì hãy lấy tay cào phần vỏ gần cuống, nếu cào dễ chứng tỏ đó là dừa non, nhìn màu xanh vỏ sáng màu thì sẽ càng chắc chắn hơn. Hiện nay người ta còn thường dùng dừa non làm mứt, ăn ngon và cũng khó làm hơn dừa bánh tẻ.

2. Dừa bánh tẻ (không quá già hay quá non)


Đây là một lựa chọn để làm mứt hay làm dừa kho cực ngon. Dừa bánh tẻ không cứng như dừa già, cũng không mềm như dừa non, nó có độ dai vừa phải nên rất dễ nạo sợi hay thái miếng.

Nhận biết dừa bánh tẻ qua màu sắc vỏ bên ngoài thì hãy chọn những quả màu hơi nhạt, xanh đều, không bị loang lổ, lớp vỏ mềm. Cùi dừa bánh tẻ hơi mềm. màu trắng ngần đẹp mắt, không trong như dừa non, cũng ko trắng đục như dừa già, lớp vỏ mỏng ngoài cùi nâu nhạt.

3. Dừa già


Muốn biết dừa già hay không thì ngoài việc lấy tay bấm vào cùi thấy cứng thì bạn cũng có thể nhìn vào màu sắc lớp vỏ mỏng dính với cùi có màu nâu sẫm hơn dừa bánh tẻ. Hay cào vỏ gần cuống dừa không tróc được thì cũng nhận biết được đó là dừa già.

Vỏ dừa già thường dày và khô, vỏ sát phần cùi nâu sẫm và rất cứng, thường nổi nhiều múi, khi thái cùi thường lộ rõ các vân xơ trong cùi, có màu trắng tinh, chứng tỏ nhiều dầu. Riêng những quả dừa to, vỏ nâu nhiều mộng thường cho nhiều nước cốt

Cách gõ tay vào quả dừa và nghe âm thanh cũng là một cách phân biệt dừa bánh tẻ với dừa non, dừa già, đây là kinh nghiệm từ xưa truyền lại. Vỗ nghe tiếng trầm là quả dừa còn non, cơm dừa mỏng, nếu nghe tiếng thanh thanh phát ra là cơm dừa đã dày, nước đã ngon ngọt.

Bí quyết cách phân biệt dừa bánh tẻ với dừa non và dừa già là để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Dừa già có nhiều dầu nên thường được chọn để ép lấy dầu, phục vụ cho nấu nướng hay làm đẹp và các sản phẩm khác. Dừa bánh tẻ dùng nạo sợi tươi cho vào các món ăn hay để kho với thực phẩm tươi sống, làm mứt, làm kẹo sẽ ngon hơn. Chúc các bạn thành công!
Share:

Không có nhận xét nào