Nhận xét mới

Kênh mua sắm online

Tiêu chí chọn mua chảo chống dính chất lượng tốt Cần Biết

Chảo chống dính là vật dụng cơ bản trong mỗi gian bếp của các gia đình, nó được tráng lớp chống dính giúp cho người dùng khi chiên rán hay vệ sinh dễ dàng mà không lo bị dính hay xước chảo. Tiêu chí chọn mua chảo chống dính chất lượng tốt Cần Biết được giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn chọn được chiếc chảo tốt trong vô số loại chảo chống dính đang được bán trên thị trường hiện nay.

Tiêu chí chọn mua chảo chống dính chất lượng tốt Cần Biết




1. Trọng lượng


Chảo chống dính càng nặng thì sẽ giữ nhiệt càng tốt so với chảo nhẹ, khi cầm nắm nấu nướng hơi bất tiện. Nhưng dùng chảo nặng sẽ có độ bền cao hơn.


2. Kích thước 


Đường kính chảo chống dính hiện nay khoảng từ 14 đến 30 cm, phổ biến nhất là loại 20, 24, 26 cm. Tùy vào nhu cầu sử dụng từng gia đình mà chọn mua kích thước chảo phù hợp.Nên chọn loại chảo vừa phải, không quá nhỏ để có thể dùng trong nhiều trường hợp cần thiết phải làm nhiều thức ăn.


3. Phù hợp với loại bếp nấu

Chọn chảo chống dính chất lượng tốt chính là chọn chảo phù hợp với loại bếp nấu của gia đình. Bởi vì bếp từ hay bếp hồng ngoại và bếp gas có những loại chảo chống dính chuyên dụng hợp với nó, nếu bạn mua nhầm thì sẽ gây lãng phí, về nhà không dùng được. Hiện nay trên thị trường cũng có loại chảo dùng được cho nhiều loại bếp, bạn có thể cân nhắc lựa chọn.


4. Thương hiệu uy tín


Mua sản phẩm có thương hiệu, biết rõ nguồn gốc sẽ có độ bền cao, đảm bảo an toàn khi sử dụng, không mua hàng bán trôi nổi trên thị trường không được kiểm nghiệm, sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe và nhanh hỏng.

5. Chất liệu chảo


Chất liệu làm chảo chống dính quyết định độ bền, sự an toàn đối với sức khỏe người dùng và nó quyết định cả giá thành sản phẩm. Trên thị trường hiện nay phổ biến chảo chống dính inox, nhôm đúc và hợp kim nhôm, mỗi loại chảo có những ưu nhược điểm riêng. Khi nắm rõ đặc tính từng loại chảo bạn sẽ biết cách chọn mua chảo chống dính có chất lượng tốt.

- Chảo chống dính inox truyền nhiệt rất tốt, nên giúp tiết kiệm thời gian khi nấu ăn, đồ ăn nhanh chín. Chất liệu này không xảy ra phản ứng hóa học với các thực phẩm được nấu trong chảo, rất an toàn cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên so với nhôm và hợp kim nhôm thì chảo inox nặng hơn, nhiệt truyền mạnh nhưng tỏa không đều.

- Chảo hợp kim nhôm tỏa nhiệt đều, nấu thức ăn chính nhanh giúp tiết kiệm ga.

- Chảo nhôm đúc thời gian làm nóng chảo lâu hơn nên cũng có tác dụng giữ nhiệt tốt, giúp tiết kiệm gas.


6. Vật liệu làm lớp chống dính cho chảo 


Hiện nay trên thị trường phổ biến 3 công nghệ chống dính làm từ các vật liệu khác nhau. Cách chọn mua chảo chống dính chất lượng là đánh giá độ bền và độ an toàn của vật liệu làm lớp chống dính.

Loại chống dính đá hoa cương có độ cứng tốt, ít bị trầy xước, trọng lượng nhẹ, dẫn nhiệt và chịu nhiệt tốt, phân bố nhiệt trên bề mặt chảo khá đề, giá thành cao.

Lớp chống dính men creramic độ bền cao, không bong tróc, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, dễ vệ sinh khi nấu xong.

Lớp chống dính Teflon và Withford độ phổ biến nhiều nhất vì giá thành khá rẻ, độ bền vừa phải. Khi lớp chống dính trên chảo có dấu hiệu bong tróc thì nên thay chảo mới để đảm bảo an toàn.

Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp các bạn chọn mua chảo chống dính chất lượng tốt, đảm bảo an toàn sức khỏe khi dùng để nấu ăn. Chúng ta cần thận trọng khi chọn mua đồ gia dụng, nhất là những vật dụng nấu nướng hay gắn liền với ăn uống.
Share:

Không có nhận xét nào