Nhận xét mới

Kênh mua sắm online

6 địa danh "ngoài hành tinh" trên Trái Đất

Trên thế giới có rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng mà thoạt nhìn, ta không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tưởng chừng như không thuộc về Trái Đất. Hãy cùng điểm qua 6 địa danh mang vẻ đẹp "ngoài hành tinh" sau đây:

1. Công viên quốc gia Yellowstone - Mỹ



Đây là công viên quốc gia, cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng của nước Mỹ. Yellowstone sở hữu những cảnh quan ngoạn mục mà hiếm nơi nào trên thế giới có được. Điển hình là các suối nước nóng địa nhiệt, hình thành do hoạt động địa chất. Bao quanh các suối nước nóng là các loại khói cực độc nghi ngút, cùng sự kết hợp của muối, oxit sắt, lưu huỳnh,... khiến cảnh quan nơi đây trông giống như cắt ra từ một bộ phim viễn tưởng. 

2. Rừng cây baobap - Madagascar


Cây baobap là một trong những loại cây lớn và có hình dáng kỳ lạ nhất thế giới. Sở dĩ hình dáng to khỏe, ít cành lá của loại cây này là để chống bão, do đặc thù của hòn đảo Madagascar phải hứng chịu gần như mỗi ngày một trận bão. (3 ngày một trận nhỏ, 5 ngày một trận to ^^). Hình ảnh những rừng cây baobap khổng lồ, hình dáng không giống với bất kỳ loài cây nào trên trái đất dễ khiến người ta liên tưởng đến những địa danh không thuộc về địa cầu. 

3. Sa mạc Pinnacles - Úc


Sa mạc Pinnacles nằm ở miền Tây Nam nước Úc, được hình thành từ 25.000 đến 30.000 năm trước. Điểm đặc biệt của sa mạc là hàng nghìn cấu trúc đá vôi kỳ lạ nhô lên từ dướt cát. Đặc biệt hơn, các cấu trúc này được tạo thành tự nhiên từ...vỏ sò (ngay giữa lòng sa mạc khô cằn). 

Sở dĩ có vỏ sò giữa sa mạc bởi vì xưa kia, nơi này là một vùng biển, sau đó nước rút đi, hàng triệu tấn vỏ sò được các thế lực của tự nhiên: gió, mưa, nắng,...nhào nặn, bào mòn trở thành các cấu trúc kỳ lạ như ngày nay. 

4. Sa mạc Namibia



Sa mạc Namibia nổi tiếng với những cồn cát cao không tưởng, lên đến hàng trăm m. Không chỉ vậy, cát chứa nhiều oxit sắt khiến khiến cảnh quan bao la bao phủ bởi màu nâu đỏ. Một cảnh tượng dễ khiến người xem nghĩ ngay đến hành tinh đầy cát trong bộ phim Dune (một bộ phim viễn tưởng nổi tiếng).

5. Thị trấn Kirkjubaejarklaustur, Iceland



Nơi đây từng là một thị trấn của Iceland, sau đó, núi lửa phun trào và xóa sạch mọi dấu vết. Ngày nay, trên nền dung nham một thời hủy diệt tất cả, thực vật đang hồi sinh. Một màu xanh lá của rêu bao phủ một vùng rộng lớn, mang đến cho nơi đây một vẻ đẹp kỳ lạ, không giống bất kỳ địa danh nào trên trái đất. 

6. Công viên núi lửa quốc gia Hawaii - Mỹ


Những núi lửa liên tục phun trào tại công viên núi lửa quốc gia Hawaii mang đến một vẻ đẹp vô cùng ngoạn mục, vẻ đẹp của sự chết chóc và hủy diệt. Những dòng sông lửa đỏ rực, dung nham, khói bụi bắn lên không trung cao hàng km là điều thường thấy tại đây. 

Nguồn sưu tầm
Share:

Không có nhận xét nào