Nhận xét mới

Kênh mua sắm online

Độ ẩm không khí cao ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào?

Không chỉ khí hậu miền Bắc vào những ngày mưa phùn ẩm ướt chịu ảnh hưởng sâu đậm khi độ ẩm tăng cao mà khí hậu miền nam vào thời điểm nắng nóng, vẫn gây nên cảm giác khó chịu, nóng bức hơn so với nhiệt độ thực tế đó cũng chính là do tác hại của độ ẩm không khí tăng cao.

1.Tác hại của kiểu thời tiết nồm ẩm

Khi độ ẩm không khí tăng cao sẽ gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho cơ thể.  Mùi ẩm mốc sẽ xuất hiện ở những vùng ẩm thấp, và bạn có thể ngửi thấy mùi quần áo, mùi chăn đệm, tường…Sàn nhà sẽ có hiện tượng đọng nước trong giai đoạn nồm ẩm có thể gây trơn trượt cho trẻ nhỏ.

Dù nhiệt độ ngoài trời là 33°C nhưng chúng ta vẫn cảm thấy khó chịu, nóng bức so với nhiệt độ thực tế. Tại một số bệnh viện nhi đồng vẫn xảy ra hiện tượng quá tải khoa hô hấp và khoa tiêu hóa có nơi phải nằm ghép 3-4 bé chung một giường.


Đặc biệt, khi độ ẩm cao sẽ kích thích sự phát triển các loại vi khuẩn, nấm mốc, virut gây bệnh truyền nhiễm như dịch sốt xuất huyết, cảm cúm viêm phế quản, viêm phổi…Ngoài ra một số bệnh về đường tiêu hóa cũng dễ phát sinh do ô nhiễm môi trường như viêm đường tiêu hóa, bệnh tay chân miệng và gia tăng dị ứng.



Độ ẩm tăng cao vào những ngày nồm ẩm nồm làm kích thích xuất hiện các đợt bùng phát và làm tăng mức độ trầm trọng của một số bệnh đường hô hấp mạn tính như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản. Ngoài ra, trong bệnh viện, khi độ ẩm cao rất dễ gây chập cháy, hư hỏng các trang thiết bị y tế.

2. Các giải pháp khắc phục


Để làm giảm độ ẩm không khí về mức bình thường trước tiên bạn phải dọn dẹp phòng nhà sạch sẽ và khô ráo, sử dụng quạt thông gió máy hút ẩm dân dụng để  đưa độ ẩm về khoảng 45-60%. Chúng ta còn chú ý tiêm phòng cúm vào mùa thu đông cho những bệnh nhân này.

Hiện trên thị trường đang bán rất nhiều loại máy hút ẩm, có tác dụng làm giảm độ ẩm trong nhà, phòng rất tốt. Một số sản phẩm còn có chức năng phụ trợ như lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn bằng màng lọc Hepa đang được ưa chuộng.

Trong môi trường bệnh viện, chúng ta thường ứng dụng các trang bị như máy hút ẩm, điều hòa nhiệt độ để kiểm soát độ ẩm trong buồng bệnh, phòng mổ, phòng xét nghiệm. Hiệu quả rõ rệt của các trang bị này đã làm giảm rõ rệt độ ẩm cho buồng bệnh phòng mổ và phòng xét nghiệm. Khi độ ẩm trong buồng bệnh giảm bệnh nhân có cảm giác dễ chịu hơn, giảm khả năng nhiễm trùng chéo trong bệnh viện, tăng hiệu quả điều trị các bệnh hô hấp, đặc biệt ở những bệnh nhân mắc các bệnh đường hô hấp mạn tính.

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết tại Máy hút ẩm - Tin tức và ứng dụng.

Share:

Không có nhận xét nào