Nhận xét mới

Kênh mua sắm online

Top 6 cây cầu ấn tượng nhất mọi thời đại

Top 6 cây cầu ấn tượng nhất mọi thời đại


1. Cầu Langkawi Sky - Malaysia



Cây cầu này được xây dựng vào năm 2004, nằm ở độ cao 700m so với mặt biển. Mới đây, Langkawi Sky đã bị khai tử và mãi mãi không bao giờ được sử dụng lại bởi sự nguy hiểm của nó. Thậm chí, chính những kỹ sư thiết kế còn không dám bước đi trên "kiệt tác kiến trúc" của mình. 


2. Cầu Royal Gorge - bang Colorado - Mỹ


Đây là cây cầu cao nhất thế giới trước năm 2001, dài nhất thế giới trước năm 2003, bắc qua đại vực sâu nhất thế giới. Royal Gorge được xếp vào loại cầu dây võng nhỏ và trông rất yêu ớt, đi trên cầu thực sự mang lại cảm giác mạnh vì nó rất rung. Tuy nhiên, cây cầu này đã tồn tại gần 1 thế kỷ (đã bảo dưỡng và sửa chữa nhiều lần) và có thể chịu được tải trọng của vài chiếc ô tô 9 chỗ. 

3. Cầu Puente de Ojuela - Mexico



Cây cầu này nổi tiếng bởi độ cao, sự èo uột và thiết kế rất "thô sơ". Tuy nhiên, điểm đáng sợ nhất của Puente de Ojuela là nó nằm trong một "thị trấn ma" của người khai thác mỏ Mexico. Đến nay, hầu như không còn ai dám đặt chân lên cây cầu này vì e sợ những lời nguyền của thị trấn. 

4. Cầu "trên mây" Millau - Pháp



Đây là cây cầu cao nhất thế giới ở Pháp, nằm trên con đường cao tốc A7F, nối thủ đô Paris hoa lệ với thành phố Montpellier. Cây cầu thậm chí còn cao hơn cả tháp Eiffel, khiến nó hầu như quanh năm được mây mù bao phủ. Với chiều cao ngoạn mục, cùng với thiết kế rất đẹp mắt, Cầu Millau ở Pháp được xem là một trong những công trình kiến trúc ấn tượng nhất mọi thời đại, một kỳ quan của thế giới hiện đại. 

5. Cầu đi bộ Canopy - Ghana



Đây là cây cầu với thiết độc nhất vô nhị trên thế giới - được xây dựng trên các ngọn cây. Cầu Canopy được xây dựng trong vườn  quốc gia Kakum, cho phép du khách có thể đi bộ bên trên những cánh rừng và lia tầm mắt ra xa ngắm nhìn phong cảnh và các loài động vật quý, trong đó đáng chú ý là loài voi nhiệt đới và khỉ Diana.

6. Cầu treo Hussaini - Pakistan



Cầu treo Hussaini được biết đến là cây cầu nguy hiểm nhất thế giới. Chiếc cầu này bắc qua hồ Borit ở Pakistan. Sự thô sơ và èo uột của cây cầu khiến nó trông vô cùng đáng sợ. Tuy nhiên, mặc cho hiểm nguy rình rập, vì mưu sinh mà hàng ngày vẫn có đông người dân Pakistan đi lại trên cây cầu này. 

Tin tức Du lịch
Share:

Không có nhận xét nào